Skip to main content

Phú Thọ thực hiện mô hình hướng dẫn người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Phú Thọ thực hiện mô hình hướng dẫn người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, UBND xã Phú Thọ xây dựng mô hình “Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC” tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính, phân công thành viên tham gia thực hiện trực tiếp giải quyết các hồ sơ của người dân. Đây là một trong những giải pháp cụ thể nhằm nâng số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình so với hiện nay.

Điểm hỗ trợ Dịch vụ công trực tuyến UBND xã Phú Thọ

         Để thực hiện mô hình, các thành viên trong tổ trực tiếp thực hiện hướng dẫn người dân các việc cụ thể khi công dân, tổ chức đến Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan, sau đó Công chức phụ trách “một cửa” có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích hướng dẫn công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ một phần và toàn trình, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tiếp nhận xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình rồi thực hiện xử lý hồ sơ theo quy định và trả hồ sơ cho công dân, tổ chức qua đường bưu điện, nhận kết quả một phần, toàn trình. Tính từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được 1.935 hồ sơ (mức độ một phần và toàn trình là 1.697 trường hợp, đạt tỷ lệ 87,7%). Số hoá theo Đề án 06 với tỷ lệ 61,7%. Tạo tài khoản dịch vụ công tỉnh An Giang cho người dân là 461 trường hợp, cài đặt tài khoản Vneid được 105 trường hợp.

         Việc cung cấp các Dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ. Mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, nâng chất lượng phục vụ cho tổ chức, công dân tại địa phương; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà../.

Kim Quyên